Iconic Scent of Parfum for Gentleman (Phần 2)

Iconic Scent of Parfum for Gentleman (Phần 2)

4. VersaceDylan Blue

Dylan Blue là chai nước hoa nam đầu tiên giúp người sử dụng cảm nhận rõ ràng hương thơm độc đáo của giấy cói (papyrus). Nếu là một người hâm mộ của nhà Versace, chắc hẳn bạn đã sở hữu Dylan Blue (2016) - một trong 3 chai nước hoa best-seller nổi bật nhất của hãng. Nốt hương gỗ mới lạ này khiến sự kết hợp của các nốt rêu phong (fougere) và thảo mộc (aromatic) trở nên sắc sảo và có chiều sâu hơn. Ngoài ra, papyrus cũng được biết đến như một thành phần giúp kéo dài thời gian lưu hương trên cơ thể.

Sự sáng tạo này đã giúp phong vị Aromatic Fougere trong Dylan Blue được ưu ái so sánh với những ngọn gió mang đến mùi hương phóng khoáng của Địa Trung Hải (Mediterranean blue wind). Cho đến nay, đây vẫn là một biểu tượng của nước hoa lịch lãm và ấn tượng.

Nếu bạn bị hấp dẫn bởi những dấu hương Aromatic tinh tế, nhà Morra giới thiệu đến bạn No.95 với phiên bản Aromatic Aquatic năng động và đầy sức sống như một item bổ sung thêm cho bộ sưu tập nước hoa của bạn.

 

5. Tom Ford - Ombré Leather

Trước 2018, khi nhắc đến nước hoa da thuộc, ta biết đến Tuscan Leather từ nhà Tom Ford. Chai nước hoa này nhận nhiều lời khen lẫn tiếng chê và là một trong những mùi hương bị làm giả nhiều nhất. Chính vì lý do này, nhà Tom Ford quyết định ra mắt Ombré Leather (2018) mới giữ nguyên toàn bộ ưu điểm và khắc phục toàn bộ khuyết điểm của Tuscan Leather. Cũng vì vậy mà Ombré Leather đã sớm trở thành một biểu tượng của nước hoa kinh điển (iconic scents) và luôn là sự ưu tiên số 1 mỗi khi có ai đó cần kiếm tìm “best leather fragrance for men”

Khi thưởng thức Ombré Leather, mùi hương chủ đạo mà ta cảm nhận rõ ràng nhất chính là vị đậm đà của da thuộc cổ điển. Không dừng lại ở đó, Ombré Leather mang da thuộc đặt vào giữa hương hoa tươi sáng và các nốt gỗ mịn màng để tạo ra sự tương phản giữa đanh và mịn, bí ẩn và tươi sáng, rắn rỏi và mềm mại. Chính vì điều này, Ombré Leather không chỉ được đón nhận bởi các Quý ông, mà còn được đánh giá cao bởi Quý cô hiện đại và cá tính.

Cùng mang sắc thái của Leather, No.26 nhà Morra là một phiên bản nước hoa da thuộc vẫn giữ sự đậm đà nhưng tinh tế và phóng khoáng hơn. Nếu là một “fan” của leather fragrance, bạn có thể đến Morra để trải nghiệm và bổ sung No.26 vào bộ sưu tập của mình.

 

6. Escentric Molecules - Molecule 01

Escentric Molecules là nhà hương nổi tiếng khi lựa chọn cách kết hợp các nốt hương một cách đơn giản, chỉ từ 2- 3 nốt hương chủ đạo trong một mùi hương. Điều này đi ngược với xu hướng sáng tạo hương thơm lúc bấy giờ, chính là phân lớp và kết hợp các nốt hương một cách phức tạp để tạo nên chiều sâu cho tổng thể. 

Cho đến 2006, nhà Escentric Molecules cho ra mắt Molecule 01 với thành phần hương duy nhất là Iso E Super. Đây là phân tử thơm tổng hợp được các nhà khoa học sáng tạo vào năm 1973, tuy nhiên Molecule 01 chính là chai nước hoa đầu tiên tôn vinh mọi khía cạnh tinh tế của thành phần hương này. Lúc đầu nhiều người mua vì tò mò, sau đó bắt đầu cảm thấy thật tuyệt vời khi cảm nhận được hương gỗ êm dịu từ Iso E Super lan tỏa trên da.

Nhà Morra cũng có No.01 là một dấu hương tương đồng về cấu trúc thành phần, vẫn tập trung vào dấu ấn của Iso E Super nhưng được bổ sung thêm các nốt hương gỗ và xạ hương cuốn hút. Đây cũng chính là dấu hương được re-order nhiều nhất từ Morra.
 

Morra hy vọng rằng thông tin vừa rồi sẽ cung cấp thêm nhiều điều thú vị cho các tín đồ yêu thích nước hoa. Đừng quên theo dõi Morra để biết thêm nhiều bí mật chưa được bật mí trong các chuyên mục lần sau nhé.

Morra chờ bạn!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận