Exquisite Wave of Parfum for Lady (Phần 2)

Exquisite Wave of Parfum for Lady (Phần 2)

4. Yves Saint Laurent - Elle

2007 được xem là năm khởi đầu phong trào tôn vinh phái đẹp thông qua những chai nước hoa đậm chất nữ tính (feminine theme). Từ 2007 trở đi, hàng loạt mùi hương dành riêng cho phái nữ lần lượt ra mắt như Miss Dior Cherie, Byjan Nude for women,... Và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến hương thơm của Elle từ nhà Yves Saint Laurent, là cái tên nổi bật nhất của năm.

Điểm gây ấn tượng nhất của chai nước hoa Floral Woody Musk này chính là sự sáng tạo trong cách kết hợp mùi hương. Đặt các nốt hương phá cách và táo bạo như hoắc hương, hương bài và quả mọng hồng (pink berries) vào tầng hương giữa. Hương đầu của vải thiều và hoa mẫu đơn khiến sự hòa quyện này trở nên thanh thoát, trong khi tầng hương cuối của gỗ êm lại tạo nên ấn tượng đầy sâu sắc và nhiệt thành. Chính điều này khiến những người đam mê nước hoa luôn liên tưởng Elle với nội tâm của phái đẹp: có thể dịu dàng nhưng cũng ẩn chứa sự nồng nhiệt và cực kỳ cuốn hút.

Với nhiều điểm tương đồng trong cấu trúc tầng hương, No.93 nhà Morra với note hoa hồng đỏ (red rose) và hoa mẫu đơn (peony) ở tầng hương giữa sẽ giúp tôn thêm sự nữ tính và nét quyến rũ rất riêng cho người chọn dùng.

 

5. Narciso Rodriguez For Her EDT

Những chai nước hoa với nền Xạ hương (Musky) quyến rũ và đầy mê hoặc chính là món phụ kiện luôn được Quý cô hết lòng săn đón. 

Xuất sắc giành giải thưởng FiFi Award Fragrance Of The Year Women's Nouveau Niche trong năm 2004 và cả 2007, Narciso Rodriguez For Her EDT (2003) là phiên bản định nghĩa “xạ hương” trong lòng các Quý cô hiện đại. Vì vậy, chắc bạn sẽ không ngạc nhiên khi đây là món phụ kiện “must have” xuất hiện trong hầu hết tủ nước hoa của Quý cô.

Trong For Her EDT, tầng hương đầu được gợi mở bằng hương thơm dịu dàng của cam mọng Châu Phi và hoa mộc tê. Bước đệm này chính là thứ khiến nét gợi cảm, mịn màng đầy hấp dẫn của hổ phách và xạ hương trong tầng hương giữa và cuối trở nên nổi bật. For Her EDT kế thừa nốt Xạ hương đặc trưng của nhà Narciso, và đây cũng là điểm khiến chai nước hoa này được yêu thích đến vậy.
Nếu bạn đang tìm kiếm chai nước hoa Xạ hương nền nã hơn để sử dụng luân phiên với For Her EDT, nhà Morra giới thiệu đến bạn món phụ kiện mang tên No.30, một phiên bản Floral Woody Musk đầy tinh tế và thanh lịch.

 

6. Kilian - Good girl gone bad

Là chai nước hoa được yêu thích bởi ngay từ tên gọi đã khơi gợi nhiều liên tưởng đến sự hấp dẫn của các tầng hương, Good girl gone bad (2012) được mệnh danh là một trong những kiệt tác vượt thời gian đến từ nhà Kilian (Kilian’s timeless masterpiece).

Không lựa chọn sử dụng những nốt hương quý hiếm hay độc đáo, phá cách, Good girl gone bad mang những khía cạnh tuyệt vời nhất của các nốt hương hoa để kết hợp đan xen. Khi bạn từ tốn thưởng thức mùi hương này, hình ảnh của một Quý cô thơ ngây nhưng không kém phần quyến rũ dần xuất hiện. Cảm giác này bắt nguồn từ mùi hương của tinh khôi của hoa mộc tê (osmanthus), tiếp đến là tầng hương mộng mơ của hoa hồng tháng năm (rose de mai) cùng hơi thở phóng khoáng, tự do của neroli. Sau cùng, hương thơm lưu lại trên làn da chính là nét gợi cảm và mịn màng của huệ tây (tuberose). Đặc biệt hơn, những mùi hương này không phải lúc nào cũng xuất hiện theo trình tự nhất định, mà biến hoá trộn lẫn vào mỗi lần bạn trải nghiệm chai nước hoa này.

Nếu cũng yêu thích những dấu hương Floral bùng nổ, vừa bộc lộ vẻ đẹp tinh tế của các nốt hương hoa, vừa lưu lại những dấu ấn khó quên, bạn có thể bổ sung No.05 từ Morra vào bộ sưu tập nước hoa của chính mình.

 

Morra hy vọng rằng thông tin vừa rồi sẽ cung cấp thêm nhiều điều thú vị cho các tín đồ yêu thích nước hoa. Đừng quên theo dõi Morra để biết thêm nhiều bí mật chưa được bật mí trong các chuyên mục lần sau nhé.

Morra chờ bạn!
 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận