Những điều thú vị về nước hoa và độ tuổi (Phần 1)

Những điều thú vị về nước hoa và độ tuổi (Phần 1)

1. Chọn nước hoa cho độ tuổi thiếu niên (Dưới 20 tuổi)

Dưới 20 tuổi, các bạn trẻ thường có nhu cầu tìm hiểu và khẳng định bản thân. Việc thể hiện phong cách mà bản thân theo đuổi sẽ đi cùng với việc lựa chọn những dấu hương phù hợp. 

 

 

Nếu bạn muốn theo đuổi sự nữ tính, những mùi hương nhẹ nhàng, thanh mát như light floral hay hương trái cây dịu ngọt (táo, ổi hồng, vanilla, trái cây có màu đỏ,...) sẽ giúp tôn lên nét dịu dàng và trong sáng nơi bạn. Bên cạnh đó, các nốt cam chanh, citrus tràn đầy sức sống chính là sự lựa chọn được "recommend" nếu bạn kiếm tìm những mùi hương trung tính hơn.

 

Trái ngược lại, các bạn nam muốn chứng tỏ bản thân và sự nam tính nhiều hơn thì đừng ngại thử tone hương gỗ (pine tree, cedarwood, amber). Bạn nam năng động và yêu thích thể thao có thể tìm đến những chai nước hoa có nốt hương oải hương (lavender) hoặc nốt hương biển (oceanic). Khi lựa chọn nước hoa, bạn đừng nên chạy theo số đông bởi đây chính là món phụ kiện tinh tế và đậm chất cá nhân.

Tóm lại, trong độ tuổi dưới 20 này, bạn đừng ngại trải nghiệm để tìm ra đâu là nhóm hương hay mùi hương phù hợp với phong cách và hình ảnh mà bạn đang hướng đến.

 

2. Chọn nước hoa cho độ tuổi dưới 30

Độ tuổi sau 20, chúng ta luôn muốn cuộc sống bước sang một trang hoàn toàn mới. Chúng ta muốn cả thế giới biết rằng ta đã đủ tự tin và sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách phía trước. Lúc này, việc chọn cho mình một hương nước hoa mới đồng nghĩa với việc đánh dấu bước chuyển mình từ teenager để trở thành một người trưởng thành và độc lập.

 

 

Trong độ tuổi này, mùi hương lý tưởng đối với các young lady chính là tone hương hoa và tone hương trái cây xanh mát. Điển hình là hoa hồng, nhài tươi và hoa linh lan với điểm chung tươi trẻ, thanh lịch và phù hợp sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, các nốt hương chanh tươi, quýt (tangerine) hay cam bergamot cũng mang lại cảm giác sảng khoái, tràn đầy sức sống cho các lady.

Khi đã xây dựng được phong cách cá nhân, các Quý cô phần nào hiểu rõ mùi hương mà bản thân đang kiếm tìm. Một vài Quý cô sẽ theo đuổi sự lôi cuốn ở tone hương Phương Đông hoặc tone hương Chypre tinh xảo. Một số khác lại bị hấp dẫn bởi hương thơm cổ điển với các nốt hương nguyên bản không pha lẫn.

 

Khác với phái đẹp, các young gentleman (các bạn nam sau 20 tuổi) thường theo đuổi cảm giác mạnh mẽ, phóng khoáng và tự do. Vậy nên nước hoa với các nốt xanh (green notes) như bạc hà (mint), húng quế (basil) hay hoa hồi (anise) chính là hương thơm được “recommend” cho họ. Bên cạnh những nốt hương đầy nam tính, họ thường tìm kiếm thêm những nốt hương độc đáo và ấn tượng để sử dụng luân phiên. Vì vậy mà phong cách của các young gentleman trở nên tinh tế và khác biệt.

Trong độ tuổi sau 20 và dưới 30, việc lựa chọn nước hoa đa phần tuỳ thuộc vào sở thích cá nhân. Càng kiếm tìm và thử nghiệm nhiều loại nước hoa khác nhau, bạn càng dễ dàng tìm ra những mùi hương phù hợp để theo đuổi và gắn bó.

 

Morra hy vọng rằng thông tin vừa rồi sẽ cung cấp thêm nhiều điều thú vị cho các tín đồ yêu thích nước hoa. Đừng quên theo dõi Morra để biết thêm nhiều bí mật chưa được bật mí trong các chuyên mục lần sau nhé.

Morra chờ bạn!

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận