Những điều thú vị về nước hoa và độc tuổi (Phần 2)

Những điều thú vị về nước hoa và độc tuổi (Phần 2)

3. Chọn nước hoa cho độ tuổi sau 30
 

Độ tuổi sau 30, chúng ta tràn đầy tự tin và sẵn sàng lên kế hoạch để chinh phục thật nhiều dự định. Đây là độ tuổi bắt đầu cho giai đoạn trưởng thành, đi cùng với thái độ quyết đoán trong hầu hết sự lựa chọn. 

Đây cũng là độ tuổi mà chúng ta đã dần hiểu rõ bản thân yêu thích điều gì, biết rõ chúng ta muốn theo đuổi những mùi hương ra sao. Sau nhiều năm trải nghiệm nước hoa, khứu giác của chúng ta cũng trở nên tinh tế và nhạy bén hơn. Nhờ vậy, việc chọn lựa nước hoa ở độ tuổi sau 30 sẽ trở nên dễ dàng và chính xác.

 

 

Sau 30 tuổi, các Lady thường ưa chuộng nước hoa tone Hổ phách (amber). Bởi hương thơm quyến rũ và ngọt ngào này đại diện cho nét đẹp đằm thắm và gợi cảm vốn có của người phụ nữ Phương Đông. Hương hoa với nốt hồng nhung, mimosa và violet cũng là 3 nốt hương được các Lady theo đuổi phong cách kiêu sa và trang nhã tin chọn.

Bên cạnh những mùi hương nữ tính, nước hoa tone Aquatic thanh lịch và tràn đầy sức sống cũng được các Lady đánh giá cao. Những mùi hương tươi mát thường đem đến cảm giác dễ chịu, phóng khoáng và tự tin cho Lady trong những cuộc gặp gỡ hằng ngày .

 

Ngược lại, Gentleman ngoài 30 rất ưa chuộng những mùi hương tôn vinh phong thái đĩnh đạc và lôi cuốn. Vậy nên họ thường dành thời gian tìm hiểu và lựa chọn nhiều loại nước hoa để sử dụng cho từng dịp khác nhau. 

2 loại nước hoa được Quý ông yêu thích nhất là AromaticWoody. Nước hoa tone Aromatic với nốt xô thơm (sage), hương thảo (rosemary), bách xù (juniper) phù hợp với Quý ông đam mê thể thao, yêu thích phong cách trẻ trung và năng động. Nước hoa thuộc tone Gỗ với nốt đàn hương (sandalwood), hoắc hương (patchouli), hương bài (vetiver) lại mang đến hương thơm mạnh mẽ, trưởng thành và đầy lôi cuốn cho các Quý ông.

 

4. Chọn nước hoa cho độ tuổi sau 40

Độ tuổi sau 40, chúng ta sở hữu một lượng lớn kiến thức và trải nghiệm. Ta tiếp nhận thông tin và ý kiến xung quanh một cách cầu thị, sau đó đối chiếu với kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc của bản thân để đưa ra cách giải quyết hoặc lựa chọn thông thái nhất. Đến độ tuổi này, hầu hết chúng ta đều có mong muốn tên tuổi của bản thân được biết đến, được đề cao và là một nhân tố quan trọng của xã hội. 

Sau nhiều năm sưu tầm và sử dụng nước hoa như một món phụ kiện tinh tế, chúng ta nắm bắt được đặc trưng riêng của từng mùi hương, cũng như dễ dàng gọi tên chai nước hoa tuyệt vời và phù hợp nhất với phong cách của chính mình. Do đó, việc lựa chọn nước hoa sẽ không cần phải tuân theo bất kỳ một nguyên tắc nào cụ thể, mà hoàn toàn dựa vào sở thích của cá nhân.

 

 

Sau 40 tuổi, các Lady hoàn toàn thoải mái và tự nhiên khi bộc lộ các khía cạnh nữ tính của bản thân, từ ngoại hình, cử chỉ và cả những mùi hương luôn mang trên mình. Họ đặc biệt bị thu hút bởi loại nước hoa có hương thơm thanh lịch đầy mê hoặc với những nốt hương mạnh mẽ. Đó là nước hoa hương hoa, hương Phương Đông, hương Chypre với các nốt hương tinh xảo như vanilla, đậu tonka, hoắc hương và hổ phách. Bên cạnh đó, họ cũng đánh giá cao hương hoa thanh mát của cẩm chướng (carnation), linh lan, hương hoa trắng quyến rũ của huệ, ylang ylang và hương hoa mịn màng của diên vĩ, violet và mimosa.

 

Với các Quý ông mạnh mẽ và đầy quyết đoán, họ mong muốn hình ảnh sau 40 của mình luôn sang trọng, tự nhiên và tinh tế. Lúc này, tùy thuộc vào cảm xúc và nơi cần đến mà Quý ông luân phiên sử dụng nước hoa hương gỗ ấm áp hoặc nước hoa hương thảo mộc nhã nhặn. Hai tone hương này mang đến cảm giác nam tính, rắn rỏi và phong độ cho họ trong hầu hết mọi hoàn cảnh.

 

Morra hy vọng rằng thông tin vừa rồi sẽ cung cấp thêm nhiều điều thú vị cho các tín đồ yêu thích nước hoa. Đừng quên theo dõi Morra để biết thêm nhiều bí mật chưa được bật mí trong các chuyên mục lần sau nhé.

Morra chờ bạn!

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận