Những điều thú vị về nước hoa và độ tuổi (Phần cuối)

Những điều thú vị về nước hoa và độ tuổi (Phần cuối)

5. Chọn nước hoa cho độ tuổi sau 50 
 
Theo nghiên cứu của nhiều Chuyên gia, độ tuổi ngoài 50 là lúc chúng ta sở hữu vốn từ vựng phong phú nhất, thành thạo nhiều kỹ năng nhất, và trí tuệ đạt đến mức độ thông thái nhất. Có thể nói, giai đoạn này cũng chính là lúc chúng ta cảm thấy thật sự hài lòng và thấu hiểu sâu sắc về mọi mặt của cuộc sống.
 
Trong độ tuổi này, nước hoa không còn cần đến như món phụ kiện để thể hiện bản thân mà trở thành một phương tiện giúp xoa dịu tinh thần. Nước hoa giúp mang đến cảm xúc tích cực hoặc gợi nhắc những kỉ niệm và cột mốc trong đời. Khi ngoài 50, những dấu hương sẽ trở thành dấu ấn signature gắn liền với hình ảnh của chúng ta, một hình ảnh đầy trưởng thành, tinh tế và viên mãn.

 

 

Các Lady sau 50 vẫn luôn tin chọn những tone hương kinh điển vượt thời gian, bao gồm hương hoa, hương Phương Đông, hương gỗ và hương Chypre tinh xảo. Họ yêu thích những mùi hương đong đầy kỷ niệm và gợi lên cảm xúc từ quá khứ, bên cạnh đó cũng kiếm tìm khía cạnh sắc sảo và tràn đầy sức sống của những nốt hương xanh (green notes). Hoa hồng (roses), hoa thuỷ tiên vàng (daffodil), hoa mimosa và hương galbanum chính là những nốt hương tuyệt vời luôn xuất hiện trong tủ nước hoa của Lady giai đoạn này.

 

Không giống với các Lady, Gentleman sau 50 tuổi không ngại trải nghiệm thêm những tone hương độc đáo bên cạnh hương gỗ thơm gắn liền với hình ảnh của họ. Quý ông ưa chuộng nước hoa tone hương Phương Đông và tone hương cay nồng (spicy), đặc trưng bởi nốt hương vani,hổ phách, quế, nhục đậu khấu và bạch đậu khấu. Khi quyết định lựa chọn thêm những dấu hương mới, họ có yêu cầu cũng như kỳ vọng cao hơn về chất lượng, mức độ tinh tế của âm điệu (tone) và chiều sâu (depth) của bản hoà âm (accord).

Sau 60, các Lady và Gentleman sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng hàng ngày những mùi hương nhẹ nhàng và tự nhiên, vậy nên họ sẽ thường xuyên dùng Eau de Toilette hoặc tone hương light floral, oceanic, fresh hoặc tone green.

 

Morra hy vọng rằng thông tin vừa rồi sẽ cung cấp thêm nhiều điều thú vị cho các tín đồ yêu thích nước hoa. Đừng quên theo dõi Morra để biết thêm nhiều bí mật chưa được bật mí trong các chuyên mục lần sau nhé.

Morra chờ bạn!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận