Chọn nước hoa theo phong cách (Phần 1)

Chọn nước hoa theo phong cách (Phần 1)

Theo nghiên cứu của các Chuyên gia, 75% cảm xúc của con người đến từ những mùi hương mà họ đã từng ngửi thấy. Đặc biệt, khả năng lưu lại trong não bộ những gì đã từng được cảm nhận bằng khứu giác cao hơn 100 lần so với những thứ được cảm nhận qua thính giác hoặc thị giác.

Hương thơm đặc trưng chính là một cách thức tinh tế và gần gũi để tiết lộ bạn là ai, cũng chính là thứ khiến người khác nhớ và cảm nhận về riêng bạn. Nếu trang phục đang là phương thức chính mà bạn sử dụng để thể hiện cá tính và phong cách của bản thân thì những mùi hương đặc trưng đi kèm chính là món phụ kiện đặc biệt quan trọng mà bạn nên lưu tâm khi chọn lựa. 

Trong phần 1 của chuyên mục này, nhà Morra mang đến bạn một vài gợi ý về hương thơm mà những người yêu thích và theo đuổi Classic style, Vintage/Retro style và Minimalism style trong thời trang thường lựa chọn. 

 

Classic 

Phong cách Classic được xem như thước đo chuẩn mực của giới kinh doanh. Sạch sẽ, gọn gàng, thanh lịch nhưng luôn toát lên vẻ sang trọng, quyền lực và sự chuyên nghiệp trong phong thái. Nếu bạn đang kiếm tìm hương thơm phù hợp với phong cách Classic, những nốt hương sạch sẽ, tươi mát, quyến rũ và cổ điển đặc trưng bởi hương hoa và hương Aldehydes chính là hương thơm dành cho bạn.

 Bạn có thể tham khảo các dấu hương có các nốt nhài tươi (jasmine), hoa hồng (roses), linh lan (lily of the valley) hay diên vĩ (iris).

 

 

Vintage/Retro

Phong cách Vintage/Retro mang vẻ đẹp kinh điển theo năm tháng. Không chỉ là trang phục với phom dáng và cách may đo cổ điển mà còn là sự tinh tế trong chất liệu và từng chi tiết nhỏ được đính kết. Đối với nước hoa, những người theo đuổi phong cách Vintage/Retro thường sử dụng những nốt hương đã được công nhận xuyên suốt nhiều thế kỷ, đặc trưng là sự ngọt ngào và sâu sắc của hương hoa trắng (white/sensual flower) và các nốt gỗ khô (dry woods).

Bạn có thể tham khảo các dấu hương có nốt hoa cam (orange blossom), hoa mộc lan (magnolia), hoa ngọc lan tây (ylang ylang) hoặc các nốt gỗ khô như gỗ đàn hương (sandalwood) hay gỗ guaiac. 

 

 

Minimalism

Phong cách tối giản biểu hiện qua những gam màu đơn sắc, các thiết kế thường là sự tổng hòa của những đường nét cơ bản, không rườm rà, phức tạp, giữ mọi thứ ở mức đơn giản nhất có thể với mục tiêu hướng đến sự thanh lịch, tinh tế. Khi lựa chọn nước hoa, những người theo đuổi phong cách này thường bị hấp dẫn bởi những nốt hương sống động, tươi sáng và nhã nhặn, điển hình là hương thơm trái cây và những nốt xanh (green notes).

Bạn có thể tham khảo các dấu hương có nốt lê (pear), dứa tươi (pineapple), quả sung (fig), lý chua đen (blackcurrant) và những nốt xanh như nụ lý chua đen (blackcurrant buds), lá hoa tím (violet leaf) hay chi thuỷ tiên (daffodil).

 

 

Morra hy vọng rằng thông tin vừa rồi sẽ cung cấp thêm nhiều điều thú vị cho các tín đồ yêu thích nước hoa. Đừng quên theo dõi Morra để biết thêm nhiều bí mật chưa được bật mí trong các chuyên mục lần sau nhé.

Morra chờ bạn!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận