Nước hoa và thời hạn sử dụng

Nước hoa và thời hạn sử dụng

Nếu là một người yêu thích và sử dụng nước hoa hằng ngày, có thể bạn đã biết rằng nước hoa cũng có hạn sử dụng và chỉ khi được bảo quản đúng cách, món phụ kiện tinh tế này mới có thể giữ được chất lượng tốt nhất trong suốt quãng đời của chúng.

1. Thời hạn sử dụng của nước hoa

 

 

Theo các Chuyên gia chế tác, việc xịt nước hoa có thể khiến không khí đi vào bên trong chai, làm các thành phần có trong nước hoa bị oxi hoá theo thời gian. Thêm vào đó, việc bảo quản nước hoa ở nơi có nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể khiến chất lượng hương thơm bị ảnh hưởng và giảm sút.

Mỗi loại nước hoa sẽ có tuổi thọ trung bình khác nhau. Vậy nên, mặc dù hạn sử dụng trung bình của nước hoa tính từ lúc mở nắp là 2-3 năm, có những chai vẫn giữ được mùi hương nguyên thuỷ đến 10 năm và lâu hơn thế nữa nhờ cách bảo quản đặc biệt.

2. Thời hạn sử dụng của nước hoa mới

 

 

Nếu 2 đến 3 năm chính là khoảng thời gian trung bình để nước hoa duy trì được hương thơm lý tưởng của mình sau lần sử dụng đầu tiên, vậy đối với những chai nước hoa mới, hoàn toàn chưa được bạn mở nắp, chúng sẽ có thời hạn sử dụng là bao lâu?

Câu trả lời tùy thuộc và cách bạn bảo quản những chai nước hoa đó. Theo các Chuyên gia, mỗi loại nước hoa có tuổi thọ khác nhau và không có một nguyên tắc cơ bản nào để phân loại thời hạn sử dụng. Chai nước hoa mới của bạn càng được bảo quản kĩ càng và cẩn thận thì càng duy trì được chất lượng và hương thơm tinh tế.

Có nhiều chai nước hoa giữ được chất lượng như mới sau 10, 20 hoặc 50 năm. Đặc biệt có những chai nước hoa được bảo quản kĩ, hương thơm vẫn đong đầy và trọn vẹn sau 80 năm. Vậy nên khi bạn sở hữu nhiều nước hoa nhưng chưa kịp sử dụng đến, hãy bảo quản chúng thật tốt để hương thơm không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời gian.

3. Nhận biết nước hoa đã hết hạn

 

 

Như đã đề cập ở phần trước, tuần này Morra mang đến bạn một số gợi ý để nhận biết nước hoa khi hết hạn. Để không sử dụng phải những chai nước hoa đang ở tình trạng này, bạn có thể nhận biết chúng bằng cách chú ý đến một số thay đổi nhỏ. 

Đầu tiên chính là sự thay đổi về mùi. Nước hoa thường có tầng đầu với những nốt hương nhẹ nhàng và tươi mát như cam quýt, trái cây, các nốt xanh của cây cỏ và thảo mộc. Một khi tầng hương đầu bị oxi hóa, bạn có thể cảm nhận được mùi hương trở nên chua hơn và thoảng chút kim loại nhẹ. Để kiểm tra, bạn có thể thử xịt nước hoa lên một vùng da nhỏ và theo dõi. Nếu không có gì quá bất thường với tầng hương đầu, bạn tiếp tục để ý đến độ tỏa và lưu hương của nước hoa ngay sau đó.

Tiếp theo chính là sự thay đổi về màu sắc. Bạn có thể quan sát chai nước hoa dưới ánh sáng để thấy sự khác biệt giữa màu sắc hiện tại so với màu gốc. Bởi khi hết hạn, màu của nước hoa trở nên đậm và sẫm hơn trước.

Để hạn chế việc nước hoa hết hạn trước khi bạn kịp sử dụng hết, nhà Morra khuyên bạn nên sử dụng thường xuyên và xen kẽ giữa các chai nước hoa, tránh bỏ quên một chai nào đó quá lâu. Ngoài ra, sau khi mở nắp, bạn cần bảo quản và bảo dưỡng tốt cho chai nước hoa của mình để chất lượng nước hoa được ổn định trong thời gian lâu nhất.

 

Morra hy vọng rằng thông tin vừa rồi sẽ cung cấp thêm nhiều điều thú vị cho các tín đồ yêu thích nước hoa. Đừng quên theo dõi Morra để biết thêm nhiều bí mật chưa được bật mí trong các chuyên mục lần sau nhé.

Morra chờ bạn!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận