Bảo quản nước hoa đúng cách

Bảo quản nước hoa đúng cách

Ngoài việc chọn cho mình một dấu hương yêu thích, bạn còn cần biết cách bảo quản nước hoa để dấu hương của mình luôn như mới.

Theo thời gian nước hoa không chỉ loãng và phai hương, mà còn có thể đổi màu và biến chất nếu bạn không bảo quản đúng cách. Để giữ cho dấu hương của mình luôn cuốn hút như ban đầu, hãy cùng Morra tìm hiểu về một số cách lưu giữ nước hoa nhé!

1. Hạn chế cất giữ nước hoa nơi có nhiều ánh sáng

Những chai nước hoa luôn được thiết kế một cách tinh tế và trở nên lung linh trước ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, ánh sáng có thể làm thay đổi tính chất của các tầng hương. Vì vậy, chúng nên được cất giữ ở nơi ít ánh sáng như tủ quần áo hay kệ thấp…

2. Không nên cất giữ nước hoa trong phòng tắm
Đây là một trong những sai lầm phổ biến mà người dùng nước hoa hay mắc phải. Nước và độ ẩm có thể ảnh hưởng và phá vỡ các lớp hương của nước hoa, gây nên những phản ứng hóa học không mong muốn.

Vì vậy, bạn không nên cất nước hoa trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm. Do đây là nơi thường có độ ẩm và nhiệt độ cực cao.

3. Nên giữ lại hộp giấy để bảo quản nước hoa bên trong
Mặc dù hộp giấy đựng nước hoa có vẻ mỏng manh, nhưng những chiếc hộp này được hãng thiết kế riêng và có thể làm tăng đáng kể tuổi thọ của mùi hương.

Việc đựng nước hoa trong hộp giấy và cất giữ ở nơi ít ánh sáng sẽ là môi trường lý tưởng để chai nước hoa của bạn luôn được duy trì mùi hương.

4. Nên đóng chặt chai nước hoa sau khi dùng
Oxy được xem là “kẻ thù” của nước hoa. Vì vậy, hãy luôn đóng chặt chai nước hoa của bạn sau khi sử dụng.

Hầu hết các loại nước hoa đều được tạo nên từ những tầng hương khác nhau với hỗn hợp phức tạp, sự xâm nhập của oxy, cũng như quá trình oxy hóa sẽ khiến dấu hương của bạn “biến chất”.

5. Tránh lắc chai nước hoa quá nhiều
Chúng ta thường có thói quen lắc chai nước hoa trước khi sử dụng, nhưng điều này là hoàn toàn không nên. Tương tự như oxy, việc lắc chai nước hoa sẽ gây nên quá trình oxy hóa và khiến mùi hương dễ bị thay đổi.


Đừng quên theo dõi Morra để tìm cho mình những dấu hương đậm chất riêng, cũng như biết thêm nhiều cách để sử dụng nước hoa hiệu quả nhất nhé!
 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận