Hiểu về nước hoa cùng Chuyên gia

Hiểu về nước hoa cùng Chuyên gia

Trong quá trình khám phá thế giới hương thơm, chắc hẳn không ít hơn một lần bạn suy nghĩ về những điều thú vị ẩn trong những dấu hương tuyệt vời. Để lan tỏa và lưu lại hương thơm cuốn hút trên cơ thể, phải chăng nước hoa chỉ là sự kết hợp ngẫu hứng các nốt hương đơn thuần? Cùng Morra khám phá một số tính chất và chỉ số đặc biệt của nước hoa để hiểu rằng các dấu hương thực sự là những tác phẩm được chế tác trau chuốt và kỳ công qua bàn tay của các Chuyên gia. 

 

1. Âm điệu (Tone) 

Âm điệu (Tone) của nước hoa là cách các Chuyên gia chế tác nước hoa (Perfumer) kết hợp các mùi hương cơ bản tạo nên một tác phẩm độc đáo và tinh tế. Tất cả các loại nước hoa bạn biết đến - dù là nước hoa Designer hay Niche - cũng đều ẩn chứa "âm điệu" đặc trưng của riêng mình.

 

 

2. Chiều sâu (Depth)

“Chiều sâu” (depth) trong nước hoa chính là khả năng dấu hương duy trì được tông mùi chủ đạo xuyên suốt 3 tầng hương. Sự biến chuyển giữa các tầng hương cũng sẽ tinh tế đến mức bạn khó có thể nhận ra. “Chiều sâu” này chỉ xuất hiện trong những chai nước hoa thật sự chất lượng, loại nước hoa mà chỉ cần một lượng nhỏ cũng đủ để dấu hương được lưu giữ trong suốt quá trình sử dụng.

 

 

3. Tính chất độc bản (Drydown)

Trên làn da ẩn chứa mùi hương tự nhiên được hình thành từ chính cơ thể và các sản phẩm chăm sóc cá nhân của bạn. Khi bạn sử dụng nước hoa, các thành phần có trong dấu hương sẽ hòa quyện với mùi hương tự nhiên này, đạt đến độ ổn định rồi lắng lại. Hương thơm lưu lại sau cùng trên da mà bạn cảm nhận được các chuyên gia gọi là “dry down” (tính chất độc bản). Nhờ tính chất này mà bất kỳ dấu hương nào bạn sử dụng cũng được cá nhân hoá một cách tự nhiên và lưu trên cơ thể bạn hương thơm độc nhất.

 

 

4. Độ phản chiếu (Projection)

Một trong những yếu tố quan trọng không kém trong việc thẩm định chất lượng nước hoa được các Chuyên gia gọi là “Projection” (độ phản chiếu). Độ phản chiếu của nước hoa chính là khoảng cách vừa đủ để mọi người nhận ra dấu hương trên người bạn. Các Chuyên gia khuyên chúng ta không nên dùng nước hoa khiến người khác phải chú ý từ một khoảng cách xa. Và cũng không nên dùng quá khiêm tốn khiến ai đó phải ở sát bên mới cảm nhận được. Hãy chọn cho mình “món phụ kiện” chất lượng và dùng với lượng vừa đủ để trở nên tinh tế và thanh lịch trong bất kỳ dịp gặp gỡ nào.

 

 

5. Hoà âm (Accord)

Trong thế giới nước hoa, Hoà âm (accord) chính là từ mà các chuyên gia sử dụng để mô tả quá trình kết hợp các nốt hương khác nhau, cân bằng và làm hài hoà để tạo nên một mùi hương độc đáo. Những mùi hương sau khi “hoà âm” mang trong mình linh hồn và dấu ấn của nhóm hương mà chúng thuộc về. Điều này có thể gợi nhớ đến vòng hoà âm trong âm nhạc, từ 7 nốt nhạc đơn thuần có thể kết hợp để tạo ra hàng triệu bản nhạc, mà mỗi bản đều có chất riêng, mang trong mình âm hưởng đặc trưng của jazz, pop hoặc rock…

Có những mùi hương hoàn toàn không thể chưng cất mà chỉ có thể tạo ra nhờ sự pha trộn từ các thành phần tổng hợp. Nếu bạn đem lòng yêu mến những hương thơm đa tầng như da thuộc hay đậu tonka, đừng ngạc nhiên khi Morra tiết lộ với bạn rằng những mùi hương ấy đều là một trong những bản “hoà âm” của thế giới hương thơm.

 

 

Morra hy vọng rằng thông tin vừa rồi sẽ cung cấp thêm nhiều điều thú vị cho các tín đồ yêu thích nước hoa. Đừng quên theo dõi Morra để biết thêm nhiều bí mật chưa được bật mí trong các chuyên mục lần sau nhé.

Morra chờ bạn!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận