Phân biệt nền hương cùng Chuyên gia

Phân biệt nền hương cùng Chuyên gia

Khi chọn mua nước hoa, đôi khi bạn sẽ thấy ghi chú rằng đây là nước hoa Fruity, Chypre hoặc Soft Oriental. Nghe lạ lẫm, nhưng đây chính là những gì bạn cần quan tâm trước khi quyết định sở hữu một chai nước hoa.

Việc phân loại các nền hương đã bắt đầu từ cuối thế kỷ 19 với các nhóm hương cơ bản. Trải qua nhiều năm sáng tạo và phát triển các tổ hợp hương hoàn toàn mới, tới năm 1983, biểu đồ phân loại nhóm hương dạng bánh xe (fragrance wheel) của chuyên gia chế tác Michael Edwards được công nhận là thành công nhất. Fragrance wheel không những được dùng để phân loại mùi hương mà còn giúp những nền hương nước hoa hiện đại có những cách phối hợp đa dạng và linh hoạt hơn so với các phương pháp truyền thống.

Một khi đã hiểu về các nền hương, bạn có thể mở rộng danh sách các dấu hương yêu thích bằng cách không ngại thử những sự kết hợp mới. Trong post này, Morra sẽ cùng bạn phân biệt từ 4 nhóm hương cơ bản nhất đến những nền hương phổ biến và đặc biệt hơn thường xuất hiện trong những chai nước hoa:

 

4 nhóm hương chính:

Floral (hương hoa): nền hương phổ biến trong các chai nước hoa nữ với mùi hương của các loài hoa.

Oriental (hương Phương Đông): mùi hương của các loại gia vị, thảo mộc và vani mang tới hương thơm nồng nàn và bí ẩn.

Fresh (hương tươi mát): nền hương tươi sáng và mát mẻ của cam quýt, hương biển, thảo mộc mang tới cảm giác sảng khoái và mạnh mẽ hơn khi kết hợp với các nốt cay.

Woody (hương gỗ): nền hương ấm áp và sang trọng của các loại gỗ, rêu và linh sam, thường được thêm vào các nốt hương tươi mát để tạo nên sự cân bằng.

 

 

 

4 nền hương phổ biến:

Từ 4 nền hương chính trong sơ đồ của Chuyên gia Michael Edwards, các Chuyên gia chế tác đã tạo nên nhiều nền hương mới bằng cách kết hợp chúng. Đây chính là những phiên bản phức tạp và đa dạng hơn so với nền hương gốc. 

Ozone (hương tươi mát sạch sẽ): nền hương dễ chịu, sạch sẽ tương tự như mùi mưa buổi sáng, tươi mát và gợi nhớ đến không khí trong lành. 

Musk (xạ hương): hương thơm nồng nàn thường xuất hiện trong lớp nền của nước hoa giúp kéo dài thời gian lưu hương. Ban đầu xạ hương được chiết xuất từ tuyến thơm của loài xạ hươu, hiện nay xạ hương hầu hết được tổng hợp hoặc có nguồn gốc thực vật như labdanum (nhựa cây hồng đá thuộc họ Cistus).

Patchouli (hoắc hương): nền hương của loại thảo mộc có mùi xạ hương và đất. Hoắc hương ngọt ngào và có mùi giống như đất ẩm, thường được kết hợp với các nốt hương rêu sồi.

Amber (hổ phách): nền hương êm dịu giống xạ hương, được chiết xuất từ thực vật như gỗ hoặc nhựa, thường được kết hợp trong nước hoa thuộc nhóm hương Oriental (hương Phương Đông).

 

 
 

4 nền hương đặc biệt:

Các Chuyên gia chế tác đã sử dụng những cách thức kết hợp riêng để tạo ra các nền hương đặc biệt. Bạn có thể tìm thấy trong những chai nước hoa hương thơm độc đáo của bánh nướng vừa ra lò, những viên kẹo tan chảy, hay lạ hơn là mùi của mặt đất sau một cơn mưa. 4 nền hương đặc biệt Morra đề cập dưới đây có thể mang tới bạn những trải nghiệm bất ngờ và thú vị.

Fourege (hương rêu phong): nền hương của đất và dương xỉ, thường được kết hợp trong những chai nước hoa có mùi hương tươi mát (fresh) và thiên về hoa cỏ (floral), phù hợp để sử dụng trong suốt mùa hè và tiết trời chớm thu.

Aldehydes (hương tổng hợp): nền hương thường được thêm vào những loại nước hoa khác (đặc biệt là nước hoa Floral) khi chiết xuất của một số thành phần chính không đạt được độ toả hương mong muốn, giúp nốt hương chủ đạo trở nên tươi sáng và rõ nét hơn.

Gourmand (hương ẩm thực sành điệu): nền hương lấy cảm hứng từ những note hương của các loại thực phẩm, thường là các món dessert (món tráng miệng) nổi bật như vanilla, chocolate hay caramel. Khi kết hợp đúng cách với cơ thể bạn, Gourmand mang tới hương thơm ngọt ngào, dễ chịu và không kém phần “ngon lành”.

Chypre (hương đảo Síp): đây là một trong những nền hương đẹp và tinh xảo nhất. Nền hương phức tạp này dựa trên sự tương phản của các chất liệu mát mẻ và ấm áp để tạo nên sự thanh lịch và bí ẩn. Nền hương Chypre cổ điển là sự hoà hợp của 3 tầng hương: bắt đầu với sự mạnh mẽ của cam quýt (citrus), tiếp theo là dấu ấn của các nốt hương hoa (floral) và cuối cùng là sự kết hợp của các nốt hương gỗ, rêu sồi đất và các chiết xuất nhựa thơm.

 

 

Morra hy vọng rằng thông tin vừa rồi sẽ cung cấp thêm nhiều điều thú vị cho các tín đồ yêu thích nước hoa. Đừng quên theo dõi Morra để biết thêm nhiều bí mật chưa được bật mí trong các chuyên mục lần sau nhé.

Morra chờ bạn!

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận